หน้าแรก » บทความ » กระแส Cleanfluencers: เมื่อความสะอาดกลายเป็นเรื่องของการสนองความพึงพอใจ

ทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงาน

กระแส Cleanfluencers: เมื่อความสะอาดกลายเป็นเรื่องของการสนองความพึงพอใจ

หากใครที่ใช้งานแอพพลิเคชั่น Tiktok เป็นประจำเรามักจะเห็นคอนเทนต์ประเภทต่างๆ มากมาย ที่มีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์เกี่ยวกับการทำอาหาร แต่งตัว หรือเกี่ยวกับการเล่าเรื่องราวต่างๆ ทั้งนี้หนึ่งในเทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมและกำลังได้รับความสนใจสูงในปัจจุบันคือเทรนด์ชองการทำความสะอาดบ้าน หรือ cleanfluencers 

เพราะการทำความสะอาดไม่ใช่เพื่อความสะอาดอีกต่อไป

หากใครเคยดูคลิป ASMR (automomous sensory meridian response) จะเข้าใจดีว่ามันมีผลต่อการดึงดูดผู้ชมอย่างน่าเหลือเชื่อ นั่นเป็นเพราะมันไปกระตุ้นให้สมองปล่อยสารโดปามีน (Dopamine) ซึ่งเกี่ยวข้องกับความรู้สึกพึงพอใจและความสุขออกมานั่นเอง ดังนั้นคลิปหรือคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับการทำความสะอาดแบบเงียบๆ ได้ยินเสียงขัดพื้น ถูห้อง ล้างอ่างล้างหน้าจึงสามารถทำให้คนดูผ่อนคลายได้อย่างมาก อีกทั้งเมื่อเห็น before and after แล้วยิ่งพึงพอใจและมีความรู้สึก “สะใจ” เพราะมันสะอาดหมดจด เหมือนใหม่นั่นเอง ดังนั้นการทำความสะอาดจึงไม่ได้มีดีแค่เรื่องของความสะอาด แต่ยังช่วยให้เกิดความพึงพอใจอีกด้วย 

Cleanfluencers กับการสร้างมาตรฐานรักความสะอาด ?

ปัจจุบันมีการโต้แย้งมากมายที่เกี่ยวข้องกับกระแส cleanfluencers นี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของปัญหาของการสร้างภาพจำว่าการทำความสะอาดเป็นเรื่องของผู้หญิง ขัดกับค่านิยมแบบใหม่ที่ทุกคนควรเท่าเทียมกันและเพศไหนๆ ก็ควรทำงานบ้านได้ หรือเป็นเรื่องของการทำความสะอาดเพื่อโชว์ ใช้น้ำยาผิดประเภทสร้างความเชื่อผิดๆ ต่อผู้ชม แต่หากเราตัดเรื่องเหล่านี้ไปแล้วมองที่ผลลัพธ์เราจะเห็นว่า เทรนด์นี้นำมาสู่ความรักความชอบในการทำความสะอาดและการมีพื้นที่น่าอยู่ 

การทำความสะอาดบ้าน หรือการทำความสะอาดสำนักงาน หากมีการทำความสะอาดเสร็จเราจะเห็นว่า นอกจากประโยชน์เรื่องความพึงพอใจแล้ว ยังมีเรื่องของความน่าอยู่มากขึ้น ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดโดยใครเพื่อใครแต่ผลลัพธ์ที่เป็นที่พึงพอใจอาจเรียกว่าเป็นประเด็นที่ควรโฟกัสมากกว่า อีกทั้งอินฟลูเหล่านี้ก็มักแนะนำเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ในการทำความสะอาดอย่างทั่วถึงมาให้ได้นำไปลองสร้างความพึงพอใจด้วยตัวเองด้วย 

สร้างความพึงพอใจด้วยตัวเอง! จากการทำความสะอาดอย่างทั่วถึง

ลองสร้างความพอใจด้วยการทำความสะอาดเอง ไม่จำเป็นว่าต้องไปจขัดซิงค์สกปรก ห้องน้ำสาธารณะ แต่อาจเริ่มจากการทำความสะอาดพรมใต้โซฟาในบ้าน หารทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานที่นั่งมาเป็นปีๆ หรืออาจเป็นการทำความสะอาดโต๊ะเครื่องแป้งที่เลอะคราบเมคอัพก็ย่อมได้ เพราะการเริ่มทำความสะอาดจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้จะทำให้การทำความสะอาดที่เหนือขั้นกว่านี้เป็นไปได้อย่างง่ายดายมากขึ้นด้วย มั่นใจได้ว่าแค่นี้ก็สร้างความพึงพอใจให้กับคุณได้ง่ายๆ แล้ว 

อย่างไรก็ตาม เราเข้าใจดีว่าแม้การทำความสะอาดจะสามารถสร้างความพึงพอใจได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าต้องทำความสะอาดเองอาจเป็นเรื่องของความเหนื่อยล้ามากกว่า ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดบ้าน ทำความสะอาดพรม หรือจะเป็นการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงาน ทุกๆ การทำความสะอาดจะสร้างความพึงพอใจให้คุณได้เพียงใช้บริการกับบริษัททำความสะอาดมากประสบการณ์ด้วนมาตรฐานความสะอาดแบบสากลอย่าง Coit 

สัมผัสความพึงพอใจสูงสุดจากการทำความสะอาด โดยไม่ต้องเหนื่อยล้า!| Coit

เข้าใจดีว่าการทำความสะอาดเองนั้นสร้างความพึงพอใจได้ แต่กว่าจะได้บ้านที่สะอาดเอี่ยมคุณต้องทุ่มเททั้งเวลา แรงกาย และความอดทน

Coit พร้อมมอบบริการทำความสะอาดแบบมืออาชีพด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 70 ปี เราพร้อมเนรมิตบ้าน  พรม เก้าอี้สำนักงาน และพื้นที่อื่นๆ ของคุณให้กลับมาสะอาดเอี่ยมโดยไม่ต้องเสียเวลาและพลังงาน

มาตรฐานความสะอาดระดับสากล:

  • เทคนิคการทำความสะอาดที่ทันสมัย
  • อุปกรณ์ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ
  • ทีมงานผู้เชี่ยวชาญผ่านการอบรมอย่างเข้มข้น
  • รับประกันความพึงพอใจ 100%

ปลดปล่อยตัวเองจากงานทำความสะอาด   แล้วใช้เวลากับสิ่งที่คุณรัก   เลือกใช้บริการ Coit   ผู้เชี่ยวชาญด้านความสะอาดที่พร้อมดูแลทุกพื้นที่ของคุณ

Scroll to Top