หน้าแรก » บทความ » สอนเลือกเก้าอี้สำนักงานที่ช่วยผ่อนคลายร่างกายและดีต่อสุขภาพในระยะยาว

สอนเลือกเก้าอี้สำนักงานที่ช่วยผ่อนคลายร่างกายและดีต่อสุขภาพในระยะยาว

สอนเลือกเก้าอี้สำนักงานที่ช่วยผ่อนคลายร่างกายและดีต่อสุขภาพในระยะยาว

ชาวออฟฟิศหลายคนน่าจะคุ้นเคยกับอาการ office syndrome เป็นอย่างดี ซึ่งอาการเหล่านี้ก็มักเกิดมาจากไม่กี่ปัจจัยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นลักษณะการนั่งที่เดิมนานๆ หรือการที่แทบไม่ได้ลุกขึ้นเดินหรือออกกำลังเลย ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะสามารถบรรเทาความเจ็บปวดและรูทีนแบบนี้ได้คือการเลือกอุปกรณ์สำนักงานอย่างเก้าอี้ให้ดี และเหมาะสมกับสรีระของแต่ละบุคคล

ปัจจุบันเก้าอี้สำนักงานนั้นมีมากมายกว่าที่เคย ทั้งที่เป็นแบบเก้าอี้ยาวแบบสุขภาพ รองรับหลัง หรือจะเป็นแบบแข็งๆ เน้นตัวตรงไปเลยก็มีให้เลือกอย่างหลากหลายในท้องตลาด ไปจนถึงประเภทของวัสดุเก้าอี้ อย่างเช่นแบบหนัง แบบผ้า โดยที่ไม่ว่าจะเป็นเบาะประเภทไหน หากเลือกดีๆ ก็จะสามารถส่งผลระยะยาวต่อสุขภาพได้ วันนี้ Coit จึงได้นำทริคเลือกเก้าอี้สำนักงานมาฝากเพื่อให้ปราศจากปัญหา office syndrome อย่างน้อยก็ในเบื้องต้น 

6 ทริคฮาวทูเลือกเก้าอี้แบบไม่ง่าย แต่ไม่ยากเกินไป: เลือกอย่างไรให้หลังไม่ปวด?

ก่อนเข้าสู่เนิ้อหาสำคัญควรคำนึงถึงไลฟ์สไตล์และความต้องการหลักของตนเองให้ดีก่อน เช่นอาจจะต้องการเก้าอี้มาดูซีรีส์หรืออาจอยากได้การทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานที่ง่าย สะดวกและดีต่อชีวิตประจำวันก็ควรศึกษาอย่างดีก่อน ทั้งนี้หากใครยังนึกไม่ออกว่าควรจะเลือกเก้าอี้ประมาณไหน เลื่อนลงไปอ่านตามด้านล่างนี้ได้เลย 

  1. สามารถปรับอิริยบถได้ และต้องรองรับ movement ความคล่องตัวซึ่งมักจะเป็นเก้าอี้แบบหมุนโยกหรือปรับเอนลงได้มากๆ และแนะนำว่าควรมีความสูงอยู่ที่ระดับไหล่ด้วยจะดีมาก 
  2. เก้าอี้ที่ดีควรมีพนักพิงที่เอนไปด้านหลังเล็กน้อยมุมระหว่างเบาะรองนั่งกับพนักพิงควรอยู่ที่ประมาณ 110 องศาพนักพิงที่ดีควรมีความสูงระดับไหล เก้าอี้แบบนี้จะช่วยรองรับสรีระ กระจายน้ำหนัก ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และป้องกันอาการปวดหลัง
  3. ควรเลือกเก้าอี้ที่มีการบุวัสดุด้านใน และควรจะต้องเบา โดยที่เก้าอี้ที่ดีต่อสุขภาพควรมี “ฟองน้ำ Memory Foam” รองรับสรีระ ป้องกันการกดทับเส้นเลือด ซึ่งอาจจะเป็นผ้า หนังเทียม หนังแท้ หรือตาข่ายก็ตาม 
  4. เลือกเก้าอี้สำนักงานที่มีล้อเลื่อน แนะนำว่าควรมียางเคลือบล้อเพื่อไม่ให้เกิดรอยขีดข่วน และจะดีมากหากสามารถอยู่กับพื้นหลากหลายประเภทด้วย เช่นพื้นไม้ พื้นพรม 
  5. เลือกโครงสร้างเก้าอี้ที่คงทนแต่ยืดหยุ่นได้ ปัจจุบันมี 3 โครงด้วยกัน นั่นคือโครงสร้างเหล็ก น้ำหนักมากสุด ทนทาน แต่ขึ้นรูปดีไซน์ยาก แบบไม้อัดมักจะดีไซน์เน้นสวยไม่ฟังก์ชันมาก และสุดท้ายคือพลาสติกซึ่งมีน้ำหนักเบาแต่ไม่ทน ควรเลือกที่ตอบโจทย์ตัวเองด้วย
  6. เลือกเก้าอี้ที่มีความสูงพอดีกับโต๊ะและสามารถวางมือได้ โดยปกติอยู่ที่ประมาณ 38-43 เซนติเมตร ลองนั่งดูและเวลานั่งขาต้องไม่ลอย ควรให้ระดับเข่าสูงกว่าสะโพกเล็กน้อย 

เลือกเก้าอี้สำคัญ แต่การทำความสะอาดสำคัญกว่า: ทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานกับ Coit

สิ่งสำคัญที่ควรทำนอกเหนือจากการเลือกเก้าอี้ที่ถูกต้องคือเรื่องของความสะอาดที่สำคัญ อีกทั้งด้วยความที่เก้าอี้เหล่านี้มักถูกมองข้ามในเรื่องนี้ การทำความสะอาดจึงสำคัญและหนึ่งในตัวช่วยที่จะทำให้เก้าอี้สะอาดและน่านั่งคือการใช้บริการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานจาก Coit 

Coit  มีความเป็นมืออาชีพ เพรียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ทำความสะอาดและน้ำยาที่รองรับเนื้อผ้าทุกชนิด อีกทั้งในทุกการขจัดคราบทำความสะอาดเพื่อให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพการฟื้นฟูสภาพและรักษาสีสันของเก้าอี้เราก็สามารถทำได้ดีเช่นกัน ดังนั้นแนะนำว่าหากจะเลือกการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ บริการจาก Coit จะสามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทริคเลือกเก้าอี้และคำแนะนำเรื่องการทำความสะอาดดีๆ จาก Coit หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการเลือกเก้าอี้ที่เหมาะกับตัวเองและรักษาความสะอาดของเก้าอี้ให้ดูดีอยู่เสมอ และอย่าลืมว่าหากทำความสะอาดเองไม่ได้ Coit เป็นบริษัททำความสะอาดที่ตอบโจทย์คุณได้อย่างทั่วถึงแน่นอน

Scroll to Top