หน้าแรก » บทความ » ออฟฟิศแบบไหนที่ถูกใจคนยุคใหม่ที่สุด? รู้จักกับ 5 เทรนด์ออฟฟิศสมัยใหม่ที่ใครๆ ก็ต้องชอบ

5 เทรนด์ออฟฟิศยุคใหม่ รองรับคนทำงานที่ใครๆก็ชอบ

ออฟฟิศแบบไหนที่ถูกใจคนยุคใหม่ที่สุด? รู้จักกับ 5 เทรนด์ออฟฟิศสมัยใหม่ที่ใครๆ ก็ต้องชอบ

เมื่อพูดถึงการทำงานของคนสมัยใหม่สิ่งสำคัญจะไม่ใช่เพียงแค่การทำงานงกๆ หลายชั่วโมงต่อวันอีกต่อไป แต่มันคือการทำงานที่สามารถ balance ความสมดุลและคุณค่าในการใช้ชีวิตมากกว่า ทั้งนี้ในการที่จะมีไลฟ์สไตล์การทำงานสไตล์คนยุคใหม่แบบนี้ได้ก็ต้องมีสภาพแวดล้อมที่ถูกต้องและเหมาะสมเพื่อเอื้อต่อการใช้ชีวิตด้วยนั่นเอง มาดูกันดีกว่าว่าออฟฟิศคนสมัยใหม่ต้องประมาณไหนที่ถูกใจคนใช้งานอย่างแน่นอน 

มัดมาให้แล้ว 5 เทรนด์ออฟฟิศที่สะกิดใจชาวสังคมเมืองสมัยใหม่

1.Sustainable Workplace 

เทรนด์ความยั่งยืนเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่ไม่ว่าจะกี่ปีก็ไม่หายไปไหนง่ายๆ เพราะเป็นเทรนด์ที่สามารถทำได้จริง และตรงกับ ethic ของคนยุคนี้เป็นส่วนใหญ่ด้วย อาจจะเป็นการใช้วัสดุที่มีความยั่งยืน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือการใช้โซลาร์เซลล์แทนการผลิตไฟฟ้าแบบทั่วไป เป็นต้น

2. Happy Workplace 

การออกแบบที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับสภาพจิตใจคนทำงานนั้นสำคัญมาก ดังนั้นออฟฟิศแบบนี้จะมีการจัดสัดส่วนอย่างพอดี บรยากาศสบายๆ ไม่ตึงเครียด เพื่อให้พนักงานทำงานได้อย่างมีความสุขเป็นค่านิยมของพนักงานสมัยใหม่ อาจจะเป็นการจัดโซนของกินฟรีให้กับพนักงานหรือโซนนอนพัก 

3. Innovative Workplace 

การอำนวยความสะดวกก็เป็นปัจจัยสำคัญ ออฟฟิศที่มีนวัตกรรมเพื่ออำนวยความสะดวก มีซอฟต์แวร์หรือแอพพลิเคชันมารองรับเป็นออฟฟิศในอุดมคติอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในสายงานที่ต้องใช้ความรู้เฉพาะเช่นสาย IT 

4. Green Workplace 

ออฟฟิศที่มีความเป็นธรรมชาติ มีสวนหย่อมหรือมีโซนที่ประดับต้นไม้จะช่วยลดความตึงเครียด ช่วยให้สามารถทำงานติดต่อกันได้อย่างผ่อนคลายและต่อเนื่อง เน้นการทำงานที่สดชื่นหรือผ่อนคลายไปเลย

5. Open Space Workplace

ออฟฟิศที่มีบรรยากาศอิสระ เอื้อให้พนักงานเลือกใช้งานออฟฟิศได้อย่างอิสระและสบายใจ สอดคล้องกับการทำงานของตัวเองมากขึ้น จะเน้นที่พื้นที่ที่ไม่มีอะไรกั้น เน้นพูดคุยสื่อสารกันได้เลย เหมาะกับการทำงานยุคใหม่โดยเฉพาะสายครีเอทีฟที่ต้องมีการแลกเปลี่ยนไอเดียเรื่อยๆ 

ทั้ง 5 เทรนด์ที่เรากล่าวมาเป็นหลักการออกแบบออฟฟิศสำหรับคนสมัยใหม่ แต่อย่าลืมว่าสิ่งสำคัญอีกอย่างก็คือออฟฟิศที่ต้องมีความสะอาดและน่าอยู่ เพราะแม้ว่าจะมีลักษณะะออฟฟิศแบบใดแบบหนึ่งที่ได้เกริ่นไปข้างต้นก็ตามแต่ถ้าไม่มีความสะอาดก็ไม่ได้ทำให้น่าทำงานขึ้นเลย 

เลือกออฟฟิศสะอาด การทำงานไหลลื่น

เราได้เกริ่นไปแล้วว่าสิ่งสำคัญที่ทุกออฟฟิศต้องมีนอกเหนือจารการเอื้อต่อไลฟ์สไตล์แบบใหม่คือความสะอาด และการสร้างบรรยาหาศที่น่าอยู่ของออฟฟิศ ดังนั้นควรเลือกบริการรับทำความสะอาดออฟฟิศที่มีความสามารถในการเอื้อต่อเรื่องนี้ได้อย่างเหมาะสม โดยที่เราเองก็มีเทคนิคดีๆ สำหรับเลือกบริษัทรับทำความสะอาดออฟฟิศอย่างเหมาะสมมาแนะนำ จะมีอะไรที่ควรรู้บ้างที่สามารถสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดีกว่า มาดูกัน 

  1. รองรับออฟฟิศทุกขนาด
  • บริการแม่บ้านรายเดือน
  • เหมาะกับออฟฟิศขนาดเล็ก โฮมออฟฟิศ หน้าร้านค้า
  1. มืออาชีพ
  • ระบบการบริการรับทำความสะอาดออฟฟิศควรมีความเข้าใจง่าย สะดวก รวดเร็ว
  • ทีมงานมืออาชีพสนับสนุนผู้ใช้
  • แม่บ้านมีประสบการณ์ เชี่ยวชาญ
  1. ยืดหยุ่นเรื่องเวลา
  • รองรับการทำความสะอาดตามช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะแต่ละออฟฟิศมีตารางการทำงานไม่เหมือนกัน
  1. เข้าใจความต้องการของออฟฟิศแต่ละแบบ
  • บริการครอบคลุม
  • เหมาะกับออฟฟิศทุกประเภท

เลือกบริษัทรับทำความสะอาดออฟฟิศอย่างเหมาะสมกันไปแล้ว อย่าลืมว่าสไตล์การออกแบบออฟฟิศก็สำคัญต่อความลื่นไหลในการทำงานเช่นกัน ทั้งนี้เราเชื่อว่าการปรับเปลี่ยนเล็กๆ น้อยเหล่านี้จะทำให้งานอกมาดีได้จริง เพราะมันไม่ได้ต่างจากรูปแบบขององก์กรแบบเดิมๆ เพียงแต่มีการปรับตัวให้พนักงานรู้สึกว่าสามารรถหล่อเลี้ยงจิตใจได้ดีมากขึ้นไม่มากก็น้อย สร้างพลังและขับเคลื่อนการทำงานที่มีประสิทธิภาพง่ายๆ เริ่มต้นได้แค่ลองทำตาม!

Scroll to Top