หน้าแรก » บทความ » ขจัดคราบฝังแน่น ทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานอย่างล้ำลึก

ขจัดคราบฝังแน่น ทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานอย่างล้ำลึก

คำแนะนำขจัดคราบฝังแน่นบนเก้าอี้ จากบริการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงาน COIT 

 

คราบเลือดจากการมีประจำเดือน คราบชานมไข่มุกจากตอนพักเที่ยง คราบกาแฟในตอนเช้า หรือคราบหมึกปากกาตอนใส้ปากกาแตก เหล่ามนุษย์เงินเดือนหรือพนักงานออฟฟิศย่อมรู้ดีว่าคราบเลอะเหล่านี้ล้วนเป็นปัญหาที่สร้างความลำบากใจต่อการใช้ชีวิตในออฟฟิศอย่างมาก เพราะนอกจากคราบจะเห็นได้ชัดแล้วยังเป็นคราบฝังลึก ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะแบบนี้ COIT เราจึงเข้าใจในความลำบากนี้ดี วันนี้เราเลยมาแนะนำวิธีกำจัดคราบเลอะเหล่านี้ให้สะอาดหมดจด ลดทั้งคราบลดทั่งกลิ่น  

วิธีทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานที่ถูกต้อง คือต้องเข้าใจก่อนว่าเก้าอี้แต่ละแบบสามารถทำความสะอาด อย่างไรได้บ้าง ซึ่งปกติหากพูดถึงคราบซึมก็มักจะหนีไม่พ้นเก้าอี้ประเภทแบบผ้า หรือตาข่าย เพราะมักเป็นประเภทเก้าอี้ที่สะสมคราบฝังลึกมากที่สุด

วิธีทำความสะอาดแบบขั้นต้น หลุดพ้นทุกคราบฝังลึก 

จะทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานมันไม่ใช่เรื่องง่ายต้องใช้ความใจเย็น เพราะเนื้อผ้าของเก้าอี้เป็นพัสดุที่อุ้มน้ำ หากไม่แห้งดีก็สามารถเกิดกลิ่นอับได้ ดังนั้นนการทำความสะอาดเก้าอี้ประเภทนี้ คือต้องใส่ใจดีเทลเล็กๆน้อย ดังต่อไปนี้

  • ทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานด้วยการกำจัดฝุ่นก่อน ด้วยเครื่องดูดฝุ่น 
  • ใช้น้ำอุ่นผสมน้ำยาล้างจาน หรือน้ำยาทำความสะอาดเก้าอี้โดยเฉพาะเตรียมเอาไว้
  • ใช้ฟองน้ำชุบน้ำและบีบให้หมาด แล้วจึงค่อยๆกดฟองที่เบาะพิง แล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้ทั่ว
  • ปล่อยเก้าอี้แห้งตามแดดจ้า หรือให้พัดผล/ไดร์เป่าผมเผ่าจนแห้ง 

ข้างต้นนี้จะเป็นกรณีของการทำความสะอาดเก้าอี้ประเภทเนื้อผ้า ซึ่งต้องระวังเรื่องความชิ้น พยายามเป่าหรือตากให้แห้งอย่างดีเสมอ ทั้งนี้ข้อเสียคือด้วยความที่ทำความสะอาดเอง อาจจะยังไม่หมดจดล้ำลึกมาก แต่อย่างน้อยกลิ่นก็จะหายไปบ้างและพื้นผิวด้านนอกก็ยังสะอาดขึ้น

หรือในกรณีของเก้าอี้สำนักงานแบบตาข่าย การทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานประเภทนี้ต้องระวังแต่ยังคงขั้นตอนแบบข้างต้น แนะนำว่าห้ามใช้การถู ให้ซับฟองน้ำแทนจะช้วยให้น้ำแทรกซึมเข้าไปตามรูตาข่าย หลังจากนั้นให้เอาผ้าสะอาดชุบน้ำเช็ด จึงค่อยปล่อยให้แห้งสนิทก่อนนำมาใช้งานอีกครั้ง 

นอกเหนือจากนี้คือควรทำความสะอาดส่วนของขาเก้าอี้และที่วางมือด้วยเช่นกัน เพราะส่วนนี้ก็ถือว่าสามารถเกิดความสกปรกได้ง่าย ดังนั้นจึงควรคอยเช็ดอย่างทั่วถึงเสมอเพราะลดฝุ่นและคราบอย่างหมดจด ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยา แต่ควรเช็ดอย่างสม่ำเสมอ

COIT: บริการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานที่ช่วยให้ความสะอาด ปราศจากทุกคราบฝังลึก! 

การทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานที่มีคราบฝังลึกนั้นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญ และอุปกรณ์เฉพาะ ถ้าคุณเคยเห็นคลิปทำความสะอาดเก้าอี้หรือโซฟาที่ดูดทำความสะอาดอย่างหมดจด อุปกรณ์เหล่านี้นั่นเองที่จะมาช่วยให้การทำความสะอาดมีความสะอาดหมดจดจริง COIT เป็นบริษัททำความสะอาดที่ใส่ใจในเรื่องความสะอาดตา เน้นการทำความสะอาดที่ทั่วถึงจากผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดี ฟื้นฟูสภาพเบาะหรือเก้าอี้ของคุณให้กลับมามีสีสดใสกว่าที่เคย 

ดังนั้นหากการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานเองไม่ได้สะอาดอย่างหมดจด การใช้บริการจาก COIT อาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุณจะไม่เสียใจ เชื่อมั่นในความสะอาด เชื่อมั่นใจ COIT 

Scroll to Top