หน้าแรก » บทความ » สภาพแวดล้อมที่ดีในออฟฟิศ เริ่มจากการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานที่เรานั่ง

สภาพแวดล้อมที่ดีในออฟฟิศ

สภาพแวดล้อมที่ดีในออฟฟิศ เริ่มจากการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานที่เรานั่ง

สภาพแวดล้อมที่ดีในที่สำนักงานตัวช่วยส่งเสริมบรรยากาศและภาพลักษณ์ในองค์กร ทำให้หลากหลายบริษัทไม่ว่าธุรกิจระดับ SME หรือ บริษัทขนาดใหญ่ ต่างก็ให้ความสำคัญเรื่องของบรรยากาศในที่ทำงานเพื่อส่งเสริมการทำงานของพนักงานหนึ่งในแรงขับเคลื่อนหลักขององค์กรและตัวแปรสำคัญในทุกภาคธุรกิจ  

ในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้พนักงานมีหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเรื่องของวัฒนธรรมองค์กร ความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน และที่สำคัญความสะอาดของออฟฟิศโดยเฉพาะการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานซึ่งมักถูกละเลย

เก้าอี้สำนักงานในออฟฟิศ: ที่มาของความอันตรายแอบแฝงที่ถูกมองข้าม

เก้าอี้สำนักงานเพื่อนคู่ใจของชาวออฟฟิศ แหล่งที่มาของภัยร้ายเงียบที่คอยสะสมเชื้อโรคแบคทีเรียโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่สัมผัสกับร่างกายบ่อยๆ อย่างพนักพิง เบาะนั่ง และที่วางแขน อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งตัวการที่คอยสะสมฝุ่นและสารก่อภูมิแพ้ซึ่งอาจจะส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย ทำให้ติดเชื้อเป็นโรคต่างๆได้ง่าย ไม่ว่าจะโรคทางเดินหายใจ ไข้หวัด หรือปัญหาผิวหนังและยังสามารถเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์จากเหงื่อ คราบอาหาร หรือสิ่งสกปรกที่สะสมอยู่เป็นเวลานาน

แต่การทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานไม่ใช่เรื่องยากแต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากการทำความสะอาดต้องมีสิ่งที่ควรรู้อย่างเรื่องของวัสดุเก้าอี้หรือเบาะนั่ง และการทำความสะอาดพื้นผิวของเก้าอี้ที่แตกต่างกันนอกจากนั้นยังต้องมีการเตรียมอุปกรณ์ให้เหมาะสม ซึ่งเป็นเรื่องที่เสียเวลาแล้วอาจกลายเป็นค่าใช้จ่ายที่มากกว่าการจ้างบริษัทรับทำความสะอาด 

อุปกรณ์ทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานเบื้องต้น

  • เครื่องดูดฝุ่น : เลือกเครื่องดูดฝุ่นที่มีหัวดูดฝุ่นแบบแปรงนุ่ม
  • แปรง: ใช้สำหรับปัดฝุ่นตามซอกมุมของเก้าอี้
  • ผ้าไมโครไฟเบอร์: ผ้าชนิดนี้มีความนุ่มและดูดซับน้ำได้ดี เหมาะสำหรับเช็ดทำความสะอาดเก้าอี้
  • ถุงมือ: ป้องกันมือจากสารเคมีในน้ำยาทำความสะอาด
  • น้ำยาทำความสะอาดที่เหมาะกับชนิดของผ้าหุ้มเก้าอี้ไม่ว่าจะแบบผ้า หรือ หนัง 
  • เครื่องเป่าลม: ใช้สำหรับเป่าเก้าอี้ให้แห้ง

บริการ COIT ตอบโจทย์สภาพแวดล้อมที่ดีต่อสุขภาพในสำนักงาน

COIT บริการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานหรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ด้วยประสบการณ์การทำงานที่มีมากกว่าหลาย 10ปี เพียบพร้อมไปด้วยทีมช่างเทคนิคมืออาชีพ รวมถึงการมีเครื่องมือที่เหมาะสมและอุปกรณ์ทำความสะอาดที่หลากหลาย อีกทั้งยังมีวิธีการทำความสะอาดที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ ไม่ทิ้งสารตกค้าง หรือสารที่ก่อให้เกิดความระคายเครื่องเอาไว้ในเก้าอี้ ช่วยฟื้นฟูสภาพเบาะของเก้าอี้และยังช่วยให้เก้าอี้สำนักงานดูดีเหมือนได้ของใหม่อีกครั้ง

การทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานเป็นส่วนสำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในออฟฟิศ ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและส่งเสริมสุขภาพของพนักงาน แต่ยังช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร การเลือกใช้บริการทำความสะอาดจากผู้เชี่ยวชาญ อย่าง COIT จึงเป็นทางเลือกที่ดี ที่สามารถช่วยดูแลและทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัดเวลา และลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา

Scroll to Top