หน้าแรก » บทความ » บ้านที่ใช้บริการดูดไรฝุ่น vs. บ้านที่ไม่เคยดูดไรฝุ่น แบบไหนดีคุ้มกว่ากัน?

บริการดูดไรฝุ่น

บ้านที่ใช้บริการดูดไรฝุ่น vs. บ้านที่ไม่เคยดูดไรฝุ่น แบบไหนดีคุ้มกว่ากัน?

หากใครที่บ้านมีพรมหรือผ้าม่านเยอะๆ สิ่งหนึ่งที่ต้องเจอเป็นประจำคือเมื่อเวลาผ่านไป จะเริ่มมีอาการจาม ไอ และอื่นๆ มากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงขั้นไม่สบายโดยเฉพาะกับผู้ที่มีอาการภูมิแพ้เป็นทุนเดิม การมีฝุ่นเกาะเยอะๆตามผ้ามักจะสร้างปัญหาให้อยู่เสมอ แน่นอนว่าการดูดฝุ่นธรรมดาทั่วไปนั้นสามารถลดปัญหานี้ได้บ้าง แต่อย่าลืมว่า “ไรฝุ่น” ก็ยังคงเป็นประเด็นที่น่ากังวลใจ เพราะมันก่อความวุ่นวายให้ผู้พักอาศัยมากกว่าที่คิดอย่างแน่นอน  

บทความนี้จะพาคุณมาดูความแตกต่างว่าบ้านที่ใช้บริการดูดไรฝุ่นเป็นประจำ และบ้านที่ไม่คเยดูดไรฝุ่นเลย แตกต่างกันอย่าวไร และแบบไหนที่คุ้มค่ามากกว่ากัน  

บ้านที่ไม่เคยใช้บริการดูดไรฝุ่น: การละเลยเล็กๆ ที่นำมาสู่ปัญหาสุขภาพ

ไรฝุ่น ถือเป็นสัตว์ขนาดเล็กที่อาศัยอยู่ในฝุ่นละออง มักพบได้ตามที่นอน โซฟา พรม ผ้าปูที่นอน หมอน ตุ๊กตา และของใช้อื่นๆ ในบ้าน แม้จะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า แต่ไรฝุ่นเหล่านี้เป็นสาเหตุของปัญหาสุขภาพ มากมาย เช่น

  • โรคภูมิแพ้ : ไรฝุ่นเป็นสารก่อภูมิแพ้ที่พบบ่อย ก่อให้เกิดอาการจาม น้ำมูกไหล คันตา คันจมูก หายใจลำบาก หอบหืด หรือผื่นแพ้
  • โรคระบบทางเดินหายใจ : ไรฝุ่นและมูลของไรฝุ่น อาจกระตุ้นให้เกิดโรคหลอดลมอักเสบ ไซนัสอักเสบ หรือปอดอักเสบ
  • โรคผิวหนัง : ไรฝุ่นอาจก่อให้เกิดอาการคัน ระคายเคือง หรือผื่นแพ้ผิวหนัง

ลองจินตนาการดูว่า ถ้าคุณต้องนอนหลับบนที่นอนที่เต็มไปด้วยไรฝุ่น หายใจเอาฝุ่นละอองและไรฝุ่นเข้าสู่ร่างกายทุกคืน ผลลัพธ์จะเป็นยังไงบ้าง? 

บ้านที่ไม่เคยใช้บริการดูดไรฝุ่น เปรียบเสมือนแหล่งสะสมไรฝุ่น ชั้นดี ไรฝุ่นเหล่านี้จะสะสมและเติบโต กลายเป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะเด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีภูมิแพ้การดูดไรฝุ่น จึงเป็นวิธีสำคัญในการกำจัดไรฝุ่น ช่วยให้บ้านสะอาด ปลอดภัย และดีต่อสุขภาพ

บ้านที่ดูดไรฝุ่นเป็นประจำ จบทุกปัญหาที่อาจตามมาในอนาคต

การดูดไรฝุ่นเป็นประจำไม่ได้มีผลลัพธ์แค่บ้านสะอาดเท่านั้นแต่ยังมีผลลัพธ์อื่นๆ อีกมากมาย ดังนี้

  1. สุขภาพดีขึ้น
  • ลดความเสี่ยงของโรคภูมิแพ้และ โรคหอบหืดซึ่งไรฝุ่นเป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ของโรคภูมิแพ้และโรคหอบหืด การดูดไรฝุ่นเป็นประจำจะช่วยลดปริมาณไรฝุ่นในบ้าน และลด ความเสี่ยงของการเกิดโรคได้เป็นอย่างดี
  • บรรเทาอาการภูมิแพ้ สำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้อยู่แล้ว การดูดไรฝุ่นเป็นประจำจะช่วย บรรเทาอาการต่างๆ เช่น จาม คันตา น้ำมูกไหลและหายใจลำบาก
  • ลดความเสี่ยงของโรคผิวหนังของเสีย จากไรฝุ่น เป็นสาเหตุ ของโรคผิวหนัง เช่น ผื่นคัน กลาก และ สิว การดูดไรฝุ่น เป็นประจำและช่วยลดปริมาณของเสียจากไรฝุ่นในบ้าน และ ลดความเสี่ยงของการเกิดโรค
  1. บ้านสะอาดขึ้น
  • กำจัดฝุ่นละออง ขนสัตว์ และเศษสิ่งสกปรก อื่นๆ การดูดไรฝุ่น ช่วย กำจัด ฝุ่นละออง ขนสัตว์ และ เศษสิ่งสกปรก อื่นๆ ออกจากพื้นผิวต่างๆ ในบ้าน ทำให้ บ้านสะอาด และ น่าอยู่ ขึ้น
  • ลดปริมาณของไรฝุ่น เพราะการดูดไรฝุ่น เป็นประจำจะช่วยลดปริมาณ ไรฝุ่น ในบ้าน ทำให้ บ้านสะอาดและปลอดภัยสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้
  1. อากาศในบ้านดีขึ้น
  • ลดปริมาณของไรฝุ่นและของเสียจากไรฝุ่นในอากาศ การดูดไรฝุ่นเป็นประจำช่วยลด ปริมาณของไรฝุ่นและของเสียจากไรฝุ่นในอากาศทำให้อากาศในบ้านดีขึ้น และ ปลอดภัยสำหรับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เห็นแล้วว่าการใช้บริการดูดไรฝุ่นเป็นประจำส่งผลดีอย่างไรบ้าง การดูดไรฝุ่นมีแต่ข้อดีและช่วยแก้ปัญหาเรื่องความสะอาด และช่วยแก้ไขปัญหาสุขภาพในเวลาเดียวกัน  อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงนอกเหนือจากนี้คือการเลือกบริการดูดไรฝุ่นคือผู้ให้บริการที่มีความสามารถและความเชี่ยวชาญที่มากพอในการทำความสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพ 

Coit คือผู้ให้บริการทำความสะอาดครบวงจร รวมถึงการบริการทำความสะอาดไรฝุ่น เพื่อให้การทำความสะอาดเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากกว่าที่เคย ปล่อยให้เรื่องการทำความสะอาดอย่างหมดจดเป็นเรื่องของ Coit ผู้ให้บริการทำความสะอาดครบวงจรด้วยประสบการณ์มากกว่าหลายสิบปี 

Scroll to Top