หน้าแรก » บทความ » เผยขั้นตอนซักพรมให้สะอาด ปล่อยให้เศษฝุ่นและคราบเป็นเรื่องของอดีต!

ทํา ความ สะอาด พรม

เผยขั้นตอนซักพรมให้สะอาด ปล่อยให้เศษฝุ่นและคราบเป็นเรื่องของอดีต!

หลายๆ บ้านที่มีพรมเป็นองค์ประกอบสำหรับตกแต่งหรือรองรับความอบอุ่นในหน้าหนาวน่าจะเข้าใจปัญหาเรื่องของคราบเลอะ และพวกฝุ่นต่างๆได้เป็นอย่างดี เพราะหากพูดกับแบบไม่อ้อมค้อม พรมถือเป็นองค์ประกอบสำคัญของบ้านที่ถือว่าเป็นแหล่งสะสมของความสกปรกทุกชนิดมากที่สุด อีกทั้งยังมีการซึมซับกลิ่นต่างๆ เอาไว้มากมาย สร้างความไม่สบายใจต่อแขกผู้มาเยี่ยม และการใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยดังนั้นการทำความสะอาดพรมเป็นประจำจึงจำเป็นเรื่องสำคัญกว่าที่คุณคิด 

หลายๆ บ้านมักจะใช้วิธีการดูดฝุ่นจากพรมเป็นการทำความสะอาด แต่อย่าลืมว่าคราบสกปรกนั้นไม่สามารถทำความสะอาดได้เพียงจากการดูดฝุ่น เพราะการซักพรมเพื่อทำความสะอาดนั้นก็มีความจำเป็นอย่างมากเพราะเป็นการชำละล้างอย่างทั่วถึง เหมาะสำหรับการทำความสะอาดทั้งฝุ่นและคราบตามพรมทั้งยังกลบกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี 

ขั้นตอนการทำความสะอาดพรมหมดจด ลดกลิ่น สดคราบ ปราศจากไรฝุ่น

เพื่อให้การทำความสะอาดพรมนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ไกลตัวและสามารถทำเองได้ เราแนะนำทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ 

  1. ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดฝุ่นละอองขนาดเล็กก่อน แน่นอนว่าการซักพรมเพื่อเป็นการทำความสะอาดพรมแบบหมดจดนั้นสามารถชำละล้างทุกลิ่งได้ แต่การดูดฝุ่นออกก่อนเป็นขั้นตอนแรกที่สำคัญและจำเป็นที่สุดก่อนเข้าสู่ขั้นตอนอื่นๆ 
  2. ใช้เหลือกำจักคราบอาหารตามพรม ใช่แล้ว เกลือสารภพัดประโยชน์นี้นอกจากจะปรุงอาหารได้แล้ว ยังสามารถนำมากำจัดคราบอาหารได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะพรมใต้โจ๊ะอาหารในห้องกินข้าว แนะนำให้โรยผงเกลือบนคราบก่อน แล้วจึงนำผ้าุบมาเช็ดเพื่อขจัดคราบออกให้หมด 
  3. ใช้น้ำส้มสายชูในการกำจัดคราบฝังลึก ไม่ว่าจะเป็นคราบช็อกโกแลตหรือคราบเลือด คราบกาแฟ ซึ่งทำความสะอาดได้ยากหากไม่มีน้ำยาทำความสะอาดเฉพาะจุด แต่สามารถทำได้ด้วยอัตราส่วนน้ำส้มสายชู 1:2 ฉีดลงบนคราบแล้วค่อยๆ ซับออก แถมยังช่วยกำจัดกลิ่นได้ด้วย
  4. ใช้น้ำแข็งกำจัดคราบเหนียวหรือเศษหมากฝรั่งที่ติดตามพรม โดยเราแนะนำว่าควรเลือกก้อนน้ำแข็งที่ใหญ่มากพอ และนำไปถูตามจุดที่เหนียวเพื่อให้คราบเหนียวหลุดออกจากพรม 
  5. ซักพรม อาจจะเป็นการซักเครื่องตามปกติ หรือซักมือก็ย่อมได้ แต่ต้องเลือกน้ำยาซักผ้าหรือทำความสะอาดที่เหมาะสมและเลือกน้ำยาที่สามารถถนอมเส้นใยของพรมได้จะดีที่สุด นอกเหนือจากนี้ แนะนำว่าควรซักด้วยน้ำอุ่นอุณห๓ูมิไม่เกิน 40 องศา แต่ก็ควรระวังเรื่องสีที่อาจจางลงด้วย 

แก้ปัญหาการทำความสะอาดพรมอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่มีความเสี่ยง ด้วยบริการทำความสะอาดพรม

ในหัวข้อก่อนหน้าเราเปิดขั้นตอนการทำความสะอาดพรมสำหรับพคนที่ไม่อยากเสียเงินแต่ที่แน่ๆ คือเสียเวลาและพลังงานเยอะสุดๆ  โดยเฉพาะพรมที่ผืนใหญ่หรือบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง มีเด็กเล็กยิ่งแล้วใหญ่ ฉะนั้นการแก้ปัญหาที่ถูกวิธีและเหมาะสมที่สุดคือการใช้บริการทำความสะอาดพรมจากมืออาชีพ รับรองว่าไม่เสี่ยง สะอาดหมดจดแน่นอน 

ประโยชน์ของการใช้บริการทำความสะอาดพรม มีดังนี้

  • ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ให้บริการทำความสะอาดพรมจะมีอุปกรณ์และน้ำยาทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพ สามารถกำจัดฝุ่นละออง ไรฝุ่น คราบสกปรก และเชื้อโรคต่างๆ ได้อย่างหมดจด โดยเฉพาะคราบสกปรกฝังลึก คราบเปื้อนต่างๆ หรือคราบสกปรกที่เกิดจากสารเคมี

  • ปลอดภัยต่อสุขภาพ ผู้ให้บริการทำความสะอาดพรมจะใช้น้ำยาทำความสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของผู้อยู่อาศัย จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาสุขภาพ เช่น อาการแพ้ โรคภูมิแพ้ และโรคทางเดินหายใจ ดีสำหรับเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยง

  • สะดวกและประหยัดเวลา คุณสามารถประหยัดเวลาและพลังงานในการทำความสะอาดพรมด้วยตัวเอง เพราะผู้ให้บริการทำความสะอาดพรมจะดำเนินการทำความสะอาดให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด

  • ยืดอายุการใช้งานของพรม การทำความสะอาดพรมอย่างสม่ำเสมอจะช่วยยืดอายุการใช้งานของพรมให้ยาวนานขึ้น ยิ่งถ้าเป็นการทำความสะอาดโดยมืออาชีพ มั่นใจได้เลยว่าสะอาดหมดจดแน่นอน

การทำความสะอาดพรมนั้นมีความสำคัญต่อทั้งสภาพแวดล้อม และต่อผู้อยู่อาศัย การทำความสะอาดเองนั้นจะช่วยประหยัดเงิน อย่างไรก็ตามบริการทำความสะอาดพรมเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดพรมอย่างหมดจด ปลอดภัยต่อสุขภาพ และยืดอายุการใช้งานของพรม ดังนั้นควรเลือกตามความเหมาะสมว่าแบบไหนที่จะช่วยอำนวยความสะดวกของคุณได้ดีที่สุด

 

Scroll to Top