หน้าแรก » บทความ » เก้าอี้สำนักงานแบบนี้ ทำความสะอาดอย่างไรได้บ้าง ?

เก้าอี้สำนักงานแบบนี้ ทำความสะอาดอย่างไรได้บ้าง ?

ปัจจุบันความสะอาดถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การทำงานในออฟฟิศมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะเราคงไม่อยากให้กลิ่นอับเก้าอี้สกปรกหรือคราบกาแฟตามโตีะมาเป็นอุปสรรคกวนใจเวลาทำงานอยู่แล้ว 

ทั้งนี้ด้วยปัจจุบันมีประเภทเก้าอี้ต่างๆ มากมาย ที่ทำมาจากวัสดุที่แตกต่างกันเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของพนักงานออฟฟิศที่หลากหลาย การทำความสะอาดเก้าอี้สำรักงานจึงเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมากขึ้น สำหรับใครที่กำลังมองหาช่องทางทำความสะอาดเก้าอี้เหล่านี้เพื่อความสะอาดหมดจด วันนี้เราได้นำวิธีการทำความสะอาดมาให้ พร้อมทั้งแนะนำว่าแต่ละประเภทต้องทำความสะอาดอย่างไรบ้าง 

รู้จักกับประเภทของเก้าอี้สำนักงาน เพื่อการทำความสะอาดที่ทั่วถึง

เก้าอี้สำนักงานในปัจจุบันมีด้วยกันหลายรูปทรงเพื่อปรับตามสรีระของบุคคลนั้นๆ แต่วัสดุที่ใช้ทำเป็นที่รองส่วนล่างจะไม่ได้ต่างกันมาก โดยที่ตอนนี้มีด้วยกัน ดังต่อไปนี้ 

  • เก้าอี้สำนักงานแบบหนัง : เก้าอี้ประเภทนี้มักทำจากหนังแท้หรือหนังเทียม มีลักษณะเรียบหรู ทนทานต่อการสึกหรอ แต่อาจดูดซับเหงื่อและกลิ่นได้ง่าย ในการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานหนัง ให้ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดเบาะและพนักพิงเก้าอี้ให้ทั่ว จากนั้นใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกครั้ง หากมีรอยเปื้อน ให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดหนังที่เหมาะสมในการทำความสะอาด
  • เก้าอี้สำนักงานผ้า : เก้าอี้ประเภทนี้มักทำจากผ้ากำมะหยี่ ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือผ้าทออื่นๆ มีลักษณะนุ่มสบาย ระบายอากาศได้ดี ในการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานผ้า ให้ใช้แปรงขนนุ่มปัดฝุ่นออกก่อน จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดเบาะและพนักพิงเก้าอี้ให้ทั่ว จากนั้นใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกครั้ง หากมีรอยเปื้อน ให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดผ้าที่เหมาะสมในการทำความสะอาด
  • เก้าอี้สำนักงานพลาสติก : เก้าอี้ประเภทนี้มักทำจากพลาสติกแข็งหรือพลาสติกอ่อน มีลักษณะทนทาน ทำความสะอาดง่าย ในการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานพลาสติก ให้ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดเบาะและพนักพิงเก้าอี้ให้ทั่ว จากนั้นใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกครั้ง หากมีรอยเปื้อน ให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดพลาสติกที่เหมาะสมในการทำความสะอาด

มากไปกว่านี้ การทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานที่ได้แนะนำไปเป็นเพียงการทำความสะอาดขั้นต้นเท่านั้นแต่ไม่ได้เป็นการทำความสะอาดที่หมดจด ทั่วถึง และไม่ได้แก้ปัญหาที่ต้นเหตุได้เท่าที่ควร และเพราะแบบนี้เองที่บริการทำความสะอาดเก้าอี้มีส่วนสำคัญในการช่วยแก้ปัญหาทำความสะอาดอย่างหมดจดกว่าที่เคย 

ทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานอย่างสะอาดหมดจดด้วยบริการทำความสะอาด

บริการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานช่วยให้เก้าอี้สำนักงานของคุณสะอาดหมดจด ปราศจากฝุ่นละออง สิ่งสกปรก และรอยเปื้อนต่างๆ โดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ บริการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานมักครอบคลุมถึงขั้นตอนต่างๆ ดังนี้

  • ดูดฝุ่นออกจดหมดจด
  • ทำความสะอาดเบาะและพนักพิงเก้าอี้ด้วยน้ำยาทำความสะอาดที่เหมาะสมกับวัสดุของเก้าอี้
  • ทำความสะอาดล้อเก้าอี้
  • ทำความสะอาดฐานเก้าอี้
  • ฉีดฆ่าเชื้อโรคที่สะสมหรือไรฝุ่นที่มองไม่เห็น

นอกจากนี้ บริการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานบางแห่งอาจให้บริการเพิ่มเติม เช่น เคลือบเงาหนัง กำจัดกลิ่นอับ หรือซ่อมแซมรอยขีดข่วนบนเก้าอี้ หากต้องการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานอย่างสะอาดหมดจดและประหยัดเวลา ใช้บริการทำความสะอาดเก้าอี้สำนักงานก็เป็นทางเลือกที่ดีและไม่ควรมองข้ามด้วยประการใดก็ตาม 

Scroll to Top