หน้าแรก » บทความ » ใช้บริการรับซักโซฟา ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยงไหม?

ใช้บริการรับซักโซฟา ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยงไหม?

สำหรับหลายๆ บ้านที่มีโซฟาในห้องนั่งเล่นคงจะรู้กันดีว่าการรักษาโซฟาให้สะอาดตลอดเวลานั้นเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก เพราะไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมภายในครอบครัว กิจกรรมสังสรรค์ รับแขก หรือกินข้าวโซฟาในห้องนั่งเล่นก็จะถูกใช้งานอย่างหนักหน่วง ซึ่งหากมองตามความเป็ฯจริงก็ถูกต้องแล้วเพราะโซฟาคือพื้นที่สำหรัยรวมพลและสังสรรค์กับครอบครัว จึงทำให้การใช้บริการรับซักโซฟามีความจำเป็น 

อย่างไรก็ตามสำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงอาจลังเลว่าการใช้บริการรับซักโซฟาจะสร้างปัญหาให้สัตว์เลี้ยงแสนซนของหรือไม่ เพราะสัตว์เลี้ยงนั้นมีนิสัยที่ชอบดม ชอบกินสิ่งแปลกปลอม และอาจเผลอกลืนเคมีที่ใช้ในการทำความสะอาดได้ ในหัวข้อต่อไปเราจะมาคลายข้อสงสัยไปด้วยกัน 

บริการรับซักโซฟา ปลอดภัยแค่ไหนสำหรับสัตว์เลี้ยง?

สัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะสุนัขและแมว มักชอบนอนเล่นบนโซฟา ซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญในบ้าน เมื่อเวลาผ่านไป โซฟาก็ย่อมสะสมสิ่งสกปรกจากขนสัตว์ เศษอาหาร ปัสสาวะ และอุจจาระ รวมไปถึงเชื้อโรคต่างๆ มากมาย ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา เช่น โรคภูมิแพ้ โรคผิวหนัง และโรคระบบทางเดินหายใจ บริการรับซักโซฟาจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยทำความสะอาดโซฟาได้อย่างสะอาดหมดจดและปลอดภัยจากสิ่งสกปรกและเชื้อโรคต่างๆ อย่างไรก็ตาม หลายคนอาจกังวลว่าบริการรับซักโซฟาจะปลอดภัยสำหรับสัตว์เลี้ยงหรือไม่

โดยทั่วไปแล้ว บริการรับซักโซฟาในปัจจุบันจะใช้น้ำยาทำความสะอาดและอุปกรณ์ที่ปลอดภัยต่อทั้งคนและสัตว์เลี้ยง อย่างไรก็ตาม อาจมีบางบริษัทที่ใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตราย ซึ่งอาจทำให้สัตว์เลี้ยงเกิดอาการระคายเคืองได้ ดังนั้นควรเลือกใช้บริการบริษัทรับซักโซฟาที่ได้มาตรฐานและเชื่อถือได้

สำหรับขั้นตอนในการทำความสะอาดโซฟานั้น โดยทั่วไปแล้ว พนักงานจะทำการดูดฝุ่นและขจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ออกก่อน จากนั้นจึงใช้น้ำยาทำความสะอาดฉีดพ่นลงไปบนโซฟาและขัดถูให้ทั่ว ขั้นตอนสุดท้ายคือการใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดน้ำยาทำความสะอาดและเศษฝุ่นออก

ขั้นตอนในการทำความสะอาดโซฟาดังกล่าวถือว่าปลอดภัยสำหรับสัตว์เลี้ยง อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่พนักงานกำลังทำความสะอาดโซฟา ควรนำสัตว์เลี้ยงออกจากห้องหรือให้อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย เพื่อป้องกันการสัมผัสกับน้ำยาทำความสะอาดและเศษฝุ่น

นอกจากนี้ เจ้าของสัตว์เลี้ยงควรแจ้งให้พนักงานทราบก่อนว่าเลี้ยงสัตว์เลี้ยงประเภทใด เพื่อที่พนักงานจะได้ระมัดระวังเป็นพิเศษในการทำความสะอาดโซฟาที่มีขนสัตว์อยู่

โดยสรุปแล้ว บริการรับซักโซฟาสามารถทำความสะอาดโซฟาได้อย่างสะอาดหมดจดและปลอดภัยสำหรับสัตว์เลี้ยง อย่างไรก็ตาม ควรเลือกใช้บริการบริษัทที่ได้มาตรฐานและเชื่อถือได้ รวมทั้งปฏิบัติตามคำแนะนำของพนักงานอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของสัตว์เลี้ยง

ทั้งนี้นอกจากการใช้บริการรับซักโซฟาแล้ว เจ้าของสัตว์เลี้ยงยังสามารถทำความสะอาดโซฟาด้วยตัวเองได้ โดยปฏิบัติตามเคล็ดลับดังต่อไปนี้

  • ดูดฝุ่นเป็นประจำทุกวัน เพื่อขจัดเศษฝุ่นและขนสัตว์ออกจากโซฟา
  • ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เช็ดทำความสะอาดโซฟาสัปดาห์ละครั้ง เพื่อขจัดสิ่งสกปรกและคราบต่างๆ
  • สามารถใช้น้ำยาทำความสะอาดสูตรอ่อนโยนสำหรับสัตว์เลี้ยงเช็ดทำความสะอาดโซฟาได้ แต่ควรทดสอบน้ำยาทำความสะอาดในบริเวณเล็กๆ ก่อน เพื่อดูว่าโซฟามีปฏิกิริยาอย่างไร
  • หากโซฟามีคราบสกปรกหรือคราบเปื้อน ให้รีบทำความสะอาดทันที เพื่อไม่ให้คราบฝังแน่นและทำความสะอาดยาก
  • ควรนำสัตว์เลี้ยงออกจากห้องหรือให้อยู่ในพื้นที่ปลอดภัย ในช่วงที่ทำความสะอาดโซฟา

ด้วยการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอและระมัดระวัง จะช่วยป้องกันไม่ให้โซฟาเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกและเชื้อโรคต่างๆ ที่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงได้

เลือกใช้บริการซักโซฟากับ COIT เพื่อความสะอาดที่ทั่วถึง ปลอดภัยไว้ใจได้

COIT เป็นผู้ให้บริการทำความสะอาดพรม ผ้าม่าน และเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำระดับโลก ให้บริการในประเทศไทยมานานกว่า 70 ปี ด้วยประสบการณ์และความรู้ความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมายาวนาน COIT มั่นใจว่าสามารถให้บริการซักโซฟาได้อย่างปลอดภัยสำหรับสัตว์เลี้ยงของคุณ

การบริการซักโซฟาของ COIT จะใช้น้ำยาทำความสะอาดและอุปกรณ์ที่ปลอดภัยต่อทั้งคนและสัตว์เลี้ยง น้ำยาทำความสะอาดของ COIT จึงต้องผ่านการทดสอบและรับรองแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวและดวงตา นอกจากนี้ COIT ยังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการทำความสะอาดโซฟาที่มีสัตว์เลี้ยงเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ COIT ยังรับประกันความพึงพอใจให้กับลูกค้า หากลูกค้าไม่พอใจกับผลลัพธ์ของการทำความสะอาด สามารถขอคืนเงินได้เต็มจำนวน หากกำลังมองหาบริการซักโซฟาที่ปลอดภัยสำหรับสัตว์เลี้ยง COIT เป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการที่ควรพิจารณา

Scroll to Top