หน้าแรก » บทความ » ทำความสะอาดพรมเป็นประจำ เพื่อสุขภาพที่ดีกว่าของทุกคน!

ทำความสะอาดพรมเป็นประจำ เพื่อสุขภาพที่ดีกว่าของทุกคน!

พรม เป็นหนึ่งในวัสดุแต่งบ้านที่ได้รับความนิยม เพราะเมื่อนำมาตกแต่งบ้านจะช่วยให้บ้านมีมู้ดแอนด์โทนที่อบอุ่นมากยิ่งขึ้น หรือเมื่อนำไปตกแต่ง ห้าง ร้าน หรือสำนักงานก็ช่วยส่งเสริมให้สถานที่นั้นดูหรูหราขึ้นได้ อีกทั้งพรมยังทำมาจากวัสดุที่หลากหลาย ทำให้มีรูปลักษณ์และสีสันที่แตกต่างกันออกไปมากขึ้น จึงทำให้การแต่งบ้านหรือสถานที่อื่น ๆ ด้วยพรมนั้นมีความสนุกมากยิ่งขึ้น

แต่ด้วยลักษณะอันเป็นเอกลักษณ์ของพรมที่มีการถักทอขึ้นมาจากเส้นใยชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพรมยึดวอลทูวอล พรมแผ่นคาร์เปทไทล์ พรมผืน พรมทอมือ พรมเปอร์เซีย หรือพรมอื่น ๆ ทำให้พรมเป็นแหล่งสะสมชั้นดีของฝุ่น ขนของสัตว์เลี้ยง หรือเศษขยะชิ้นเล็กชิ้นน้อย ซึ่งฝุ่นละอองที่อยู่ในพรมเหล่านี้แหละที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้คนที่อยู่ในบ้านหรือในสำนักงานได้ วันนี้ COIT บริษัทรับทำความสะอาดพรมและเก็บจุดพรมจึงอยากจะขอพาคุณมาดูว่าพรมที่ปล่อยไว้โดยไม่ทำความสะอาดพรมอย่างเหมาะสมนั้นเป็นอันตรายอย่างไร

“พรม”แหล่งเก็บสะสมสิ่งสกปรกและเชื้อโรคตัวร้าย

รู้หรือไม่ว่าสาเหตุที่ผู้คนในปัจจุบันเป็นโรคภูมิแพ้กันมากขึ้นก็มาจากสิ่ง ๆ ที่อยู่รอบตัว ไม่ว่าจะเป็นมลภาวะต่าง ๆ ของนอกบ้าน นอกที่ทำงาน หรือบางแหล่งในบ้านที่อาจเป็นที่สะสมของสิ่งสกปรกอย่าง “พรม”

พรม ถือเป็นแหล่งสะสมฝุ่นและเชื้อโรคอันดับต้นๆ ของบ้านและที่ทำงาน ยิ่งถ้าสถานที่ไหนชอบเปิดเครื่องปรับอากาศทั้งวัน แถมไม่ค่อยเปิดประตูหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ จะทำให้นอกจากจะมีฝุ่นแล้ว ยังมีการสะสมของเชื้อราในพรมอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสิ่งสยดสยองที่เราคาดไม่ถึงว่าตกค้างอยู่ในพรมที่ไม่ได้ทำความสะอาดเป็นประจำ อย่างหนังกำพร้าหรือเซลล์ผิวที่ตายแล้วของมนุษย์ ชิ้นส่วนหรือซากศพของแมลง สารคัดหลั่งจากร่างกาย ยิ่งไปกว่านั้นหากบ้านไหนเลี้ยงสัตว์นอกจากจะมีขนสัตว์ ยังอาจมีอุจจาระหรือปัสสาวะของน้องหมา น้องแมวปะปนอยู่ด้วย

ซึ่งทั้งฝุ่น เชื้อรา และสิ่งสกปรกเหล่านี้ อาจไม่ได้ทำให้ร่างกายของเราเจ็บป่วยอย่างรุนแรงในทันทีทันใด แต่มันจะค่อย ๆ บั่นทอนสุขภาพของผู้ที่อยู่อาศัยในสถานที่นั้นไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายก็อาจทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ร้ายแรงในทางสุขภาพของผู้คนเหล่านั้น

มั่นใจเรื่องความสะอาดของพรมได้มากกว่าด้วยบริการทำความสะอาดพรมจาก COIT

รู้หรือไม่ว่าการทำความสะอาดพรมด้วยตนเองแบบทั่วไปโดยการดูดฝุ่นบนพรม อาจยังไม่เพียงพอที่จะช่วยให้พรมของคุณสะอาดหมดจด เพราะการดูดฝุ่นด้วยเครื่องนั้นเป็นเพียงแค่การดูดเอาฝุ่นผงละอองออกไป แต่สิ่งที่ยังเหลือค้างอยู่บนพรมในบ้านหรือพรมในที่ทำงานของคุณ คือ เชื้อแบคทีเรียและเชื้อราจากคราบสกปรกที่สะสมมาเป็นเวลานาน และสิ่งนี้นี่เองที่เป็นตัวการก่อให้เกิดโรคและผลเสียต่อสุขภาพร่างกายของคุณ อีกทั้งการดูดฝุ่นเพียงอย่างเดียวยังไม่ได้ช่วยให้คราบสกปรกที่แห้งกรังอยู่บนพรมหายไปด้วยเหมือนกัน ทำให้พรมของคุณดูไม่สวยงามเหมือนตอนที่ติดตั้งมาใหม่ ๆ

หากอยากทำความสะอาดพรมของคุณให้ล้ำลึกยิ่งขึ้น เก็บจุดพรมที่สกปรก และสร้างสุขอนามัยที่ดีขึ้นในพื้นที่ของคุณ เพียงแค่เลือกใช้บริการทำความสะอาดพรมระดับมืออาชีพกับ COIT ที่มีบริการทำความสะอาดพรมทั้งพรมยึดวอลทูวอล พรมแผ่นคาร์เปทไทล์ พรมผืน พรมทอมือ หรือพรมเปอร์เซีย และพร้อมให้บริการสำหรับทั้งลูกค้าที่พักอาศัยหรือลูกค้าอาคารสำนักงาน การทำความสะอาดและเก็บจุดพรมของให้บริการด้วยระบบโรตารี่แชมพู ที่ช่วยถอนรากถอนโคนสิ่งสกปรกที่สะสมมาเป็นเวลานาน และมีระบบ Extraction ที่มีพลังซักล้างเป็นระบบฉีดและดูดกลับเข้าเครื่องซึ่งเป็นขั้นตอนที่ช่วยสลาย และขจัดคราบสกปรกได้อย่างดีเยี่ยม เราพร้อมทำให้พรมของคุณกลับมาสะอาดสวยงามเหมือนใหม่ แถมใช้ระยะเวลาไม่นาน พร้อมใช้งานทันที

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top