หน้าแรก » บทความ » พาส่องแหล่งสะสมไรฝุ่นแบบไม่กั๊ก พร้อมรับมือด้วยบริการดูดไรฝุ่น!

พาส่องแหล่งสะสมไรฝุ่นแบบไม่กั๊ก พร้อมรับมือด้วยบริการดูดไรฝุ่น!

จุดไหนบ้างที่ไรฝุ่นสะสมเยอะที่สุด ? บอกหมดไม่กั๊ก พร้อมวิธียับยั้งไรฝุ่นที่ได้ผลจริง! 

 

ไรฝุ่น เป็นหนึ่งในสิ่งมีชีวิตตัวร้ายที่จะทำให้อาการถูมิแพ้ของคุณแย่ลงทีละนิด แต่ปัญหาคือคนเรามองว่าแค่ทำความสะอาด ดูดฝุ่นทั่วไปก็พอแล้ว ไม่จำเป็นต้องดูดไรฝุ่น เพียงเพราะว่ามันเป็นสิ่งที่เรามักจะ 

“มองไม่เห็น” แต่มองไม่เห็นไม่ได้หมายความว่าไม่มีอยู่จริง อีกทั้งตัวไรฝุ่นนี่แหละที่เป็นปีศาจตัวร้ายคอยทำให้อาการแพ้ฝุ่นหรืออาการภูมิแพ้ของคุณทวีคูณมากขึ้น บทความในวันนี้จะมาเตือนให้คุณได้ทราบว่าไรฝุ่นเหล่านี้มันมีผลเสียอย่างไรบ้างต่อสุขภาพ มักอาศัยอยู่ตามจุดไหนมากที่สุด และเราจะสามารถกำจัดมันได้อย่างไรบ้าง  

 

“ไรฝุ่น” ส่งผลเสียอย่างไร? 

 

ด้วยขนาดแค่ 0.3 มม. ไรฝุ่นเป็นสิ่งมีชีวิตที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ และไม่ได้อยู่ตามผิวหนังแต่มันอาศัยอยู่ตามเนื้อผ้าหรือใยผ้า อาศัยการกินเศษผิวหนังและรังแคเป็นอาหาร ชอบความชื้น การมีไรฝุ่นในห้องนอน หรือในพื้นที่พักอาศัยของเราถือเป็นเรื่องที่ส่งผลเสียอย่างแน่นอน ไม่มากก็น้อย

 

อาการที่เกิดจากการมีไรฝุ่นในพื้นที่สำคัญของคุณ ดูได้แบบนี้

  • คันจมูก ซึ่งหลายคนมักซับซนกับอาการภูมิแพ้อากาศ ซึ่งก็ถือว่าเป็นส่วนเสริมที่หนักขึ้นไป
  • ภูมิแพ้ขึ้นตา อาการตาบวมแดง 
  • คัดจมูก น้ำมูกไหล น้ำตาไหล อาการที่มักพบเจอเวลาไรฝุ่นเยอะมากๆ 

 

จุดไหน ที่ไรฝุ่นมักอาศัยอยู่มากที่สุด? 

 

หลายคนเข้าใจว่าไรฝุ่นเกิดจากอากาศแห้งๆ ที่ฝุ่นเยอะ แต่ในความเป็นจริง พระเอกของเราคือความชื้น โดยเฉพาะอุณหภูมิประมาณ 25 องศา ไรฝุ่นต้องการอากาศชื้นในการอยู่รอด และมักแฝงตัวตามเนื้อผ้าไม่ได้อยู่ตามอากาศ ดังนั้นไรฝุ่นมักจะอยู่ตามพื้นที่ดังต่อไปนี้ 

 

  • ที่นอน

ทายสิว่าไรฝุ่นอยูีที่ไหนมากที่สุด ที่นอนยังไงล่ะ เพราะส่วนใหญ่ที่นอนจะเป็นจุดที่เรียกว่าใหญ่ที่สุดหากเทียบส่วนอื่นๆ ที่เป็นผ้า ดังนั้นหากไม่ได้รับความสะอาดเลยส่วนนี้จะมีไรฝุ่นเยอะมากเพราะเราใช้ชีวิตในส่วนนี้เรียกว่ามากที่สุด มีความชื้นได้ง่ายสุด ไรฝุ่นจึงเยอะในส่วนนี้ 

 

  • โซฟา 

ทุกซกทุกมุมของโซฟา ยิ่งถ้าเป็นโวฟาผ้าหรือบีนแบก (Bean Bag) ส่วนนี้จะมีไรฝุ่นเกาะเยอะมากๆ จึงทำให้ทำความสะอาดได้ยาก ความทั่วถึงก็ยาก มีความอันตรายที่สูงมาก 

 

  • ผ้าม่าน 

อีกหนึ่งที่ที่คนมองข้ามคือผ้าม่าน ถ้าไม่มีการใช้บริการดูดไรฝุ่นมาก่อนเลย ส่วนนี้ก็ถือว่าเป็นแหล่งสะสมขั้นต้นๆ เลย โดยเฉพาะถ้าคุฯไม่เคยทำความสะอาดเลย หรือในกรณีฝนตกบ่อยๆ เรามักมองข้ามผ้าม่านไป

 

  • ตุ๊กตา 

ใครที่ชอบสะสมตุ๊กตาเยอะๆ ไม่ว่าจะวางไว้ตรงไหนเราก็บอกได้เลยว่านี้แหละเป็นแหล่งสะสมไรฝุ่นชั้นดี ยิ่งบริการดูดไรฝุ่นคือไม่ต้องพูดถึง คนมองข้ามอยู่แล้วดังนั้นต้องระวังดีๆ 

 

  • หนังสือ 

สาวกหนอนหนังสือคงต้องทึ่งไปตามๆกัน เพราะเนื้อกระดาษเองก็เป็นแหล่งสะสมชั้นดีของไรฝุ่นเช่นกัน ยิ่งถ้าใครที่ชอบกองหนังสือเยอะๆ ไว้จุดใดจุดนึงในห้องละก็ ไรฝุ่นเยอะอย่างแน่นอน 

 

บริการดูดไรฝุ่น: ยับยั้งไรฝุ่นอย่างมีประสิทธิภาพ 

 

สำหรับใครที่หาแนวทางในการทำความสะอาดอย่างหมดจดอยู่ บริการดูดไรฝุ่นถือเป็นบริการสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลย เพราะบริการนี้จะมุ่งเน้นไปที่การกำจัดไรฝุ่นที่คุณมองไม่เห็นด้วยเครื่องมือหรืออุปกรณ์ทำความสะอาด น้ำยาทำความสะอาดที่เฉพาะ รวมไปถึงความเชี่ยวชาญ 

 

Coit เป็นผู้นำด้านการทำความสะอาดที่เพรียบพร้อมไปด้วยประสบการณ์หลายปี เน้นให้การทำความสะอาดแบบหมดจดและสะอาดปราศจากทุกปัญหาเรื่องสุขภาพ ดังนั้นหากต้องการแก้ไขปัญหาไรฝุ่นภายในบ้าน บริการดูดไรฝุ่นถือว่าเป็นบริการที่จำเป็นอย่างแน่นอน 

Scroll to Top